Đường dẫn truy cập

Bão Katrina thổi vào khu vực miền Nam Hoa Kỳ với gió mạnh và mưa lớn


Tin tức về lũ lụt và nhà cửa hư hại khắp nơi đang được đưa về từ miền Nam Hoa Kỳ khi bão Katrina thổi vào khu vực này với gió mạnh và mưa lớn.

Các giới chức khí tượng Hoa Kỳ cho hay, bão Katrina đã yếu đi trở thành cơn bão cấp ba nhưng sức gió vẫn còn mạnh tới 200 kilomet/giờ.

Theo tin mới nhất thì trung tâm bão đang ở khoảng giữa đường nối liền các thành phố New Orleans của tiểu bang Louisiana và Biloxi của tiểu bang Mississipi.

Lũ lụt có vẻ đặc biệt nghiêm trọng tại thành phố New Orleans, là vùng đất thấp mà các giới chức đã cảnh báo là bão Katrina có thể vượt quá sức chịu đựng của hệ thống phòng chống bão tại thành phố này.

Gió lớn đã làm tốc nhiều mảng trên mái sân banh có vòm che của thành phố là nơi khoảng 10000 người tránh bão đang tạm trú để tránh bão. Các thành phố khác bị ảnh hưởng của trận bão này gồm Biloxio, Gulfport, thuộc tiểu bang Mississipi và thành phố Mobile thuộc tiểu bang Alabama.

Trận bão lớn này đã thổi vào bờ lần thứ nhì ngày hôm nay sau khi thổi vào tiểu bang Florida hồi tuần trước. Đã có 10 người thiệt mạng trong trận bão vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG