Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel tiến vào 2 đền thờ Do Thái ở dải Gaza


Các lực lượng an ninh Israel không mang khí giới đã xông vào hai đền thờ Do thái giáo ở dải Gaza và buộc hàng trăm người biểu tình không tuân lệnh dời cư phải đi nơi khác.

Hình ảnh được truyền hình trực tiếp cho thấy các lực lượng an ninh lôi những người phản kháng ở đền thờ Neve Dekalim lên xe buýt, trong đó có một người đàn ông quấn quanh người lá quốc kỳ Israel. Những người phản kháng còn ở trong đền thờ ngồi nắm tay nhau trong lúc binh sĩ khiêng từng người một ra xe.

Binh sĩ không vũ trang cũng đã tiến vào khu lập cư Kfar Darom vào lúc tảng sáng và vài giờ sau đó họ bắt đầu xông vào đền thờ của khu lập cư để lôi những người phản kháng ra khỏi khu vực này.

Những người phản kháng trên mái nhà của đền thờ đã bị tấn công bằng súng phun nước trong lúc họ dùng những quả trứng và bóng đèn chứa sơn để ném vào các binh sĩ.

Trong khi đó, đài phát thanh quân đội Israel cho hay binh sĩ cũng đã tiến vào khu lập cư Shirat Haya, một tiền đồn của những người có chủ trương cứng rắn, và bắt đầu lôi dân chúng ra khỏi nhà cửa ở ven biển.

Các giới chức chính phủ Israel nói rằng khoảng 70% người lập cư ở dải Gaza đã rời khỏi khu vực. Israel đã chiếm phần đất này trong cuộc chiến tranh với khối Ả rập năm 1967.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG