Đường dẫn truy cập

Ít nhất 43 người thiệt mạng trong 3 vụ nổ bom xe tại Baghdad


Ít nhất 43 người thiệt mạng hôm nay khi 3 vụ bom xe nổ nối tiếp nhau tại trung tâm Baghdad. Gần 80 người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết 2 vụ bom nổ xảy ra tại bến xe buýt trong khi vụ thứ ba xảy ra gần một bệnh viện nơi những người bị thương được đưa tới cứu chữa.

Cảnh sát cũng cho biết hai vụ nổ xảy ra cách nhau chỉ vài phút tại một trạm xe chính phục vụ các thành phố lớn của người Hồi giáo Shia ở nam bộ Iraq.

Một lúc sau đó, một tên đánh bom tự sát kích nổ trái bom gần một bệnh viện khi những người bị thương đươc tới chữa trị. Một nhân viên phục vụ tại một bãi đậu xe cho biết ông không ngờ là ông đã để cho một chiếc xe bom tự sát vào bến.

Ông này nói rằng một chiếc xe tiến đến gần ông ngay lúc trước 8 giờ sáng và ông đã đưa vé cho người lái xe mà không biết là tên đánh bom tự sát sẽ làm gì.

Các vụ bạo động hôm nay diễn ra giữa lúc các nhà lãnh đạo chính trị mở lại các cuộc thương thảo để hoàn thanh một bản sơ thảo hiến pháp mới.

Các nhà lãnh đạo đã nghỉ một ngày sau khi không hoàn tất việc soạn thảo hiến pháp đúng hạn kỳ hôm thứ hai.

Quốc hội biểu quyết hôm thứ hai, gia hạn thời gian đệ nạp văn bản này đến ngày 22 tháng 8. Nếu bản sơ thảo hiến pháp không được hoàn tất vào ngày thứ hai tới, thì theo hiến pháp tạm thời, chính phủ và quốc sẽ bị giải tán để tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG