Đường dẫn truy cập

EU kêu gọi Iran đình chỉ tất cả các hoạt động về nhiên liệu hạt nhân


Liên Hiệp Châu Âu đã đề nghị thực hiện một Nghị Quyết của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, kêu gọi Iran hãy đình chỉ tất cả các hoạt động về nhiên liệu hạt nhân.

Bản dự thảo Nghị Quyết, do các nước Pháp, Anh và Đức đề nghị, sẽ được Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế cứu xét vào ngày hôm nay thứ Năm.

Các đại biểu của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đang thảo luận về phản ứng đối với việc Iran quyết định tiếp tục tiến trình chế biến chất Uranium.

Sáng hôm thứ Tư, Iran đã gỡ các con dấu niêm phong được gắn trên những bộ phận trong nhà máy chế biến Uranium Isfahan. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã gọi hành động này là một bước tiêu cực khiến cho Iran càng thêm bị cô lập với cộng đồng quốc tế.

Trong năm ngoái Tehran đã đồng ý tạm ngưng các hoạt động chuyển đổi chất Uranium để giải tỏa sự nghi ngờ của Hoa Kỳ và Châu Âu, theo đó Iran đang bí mật tìm cách phát triển nhiên liệu để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Liên Hiệp Châu Âu đã đe dọa sẽ đưa Iran ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt nếu Iran cứ tiếp tục các hoạt động phát triển nhiên liệu bị nghi ngờ là dùng để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG