Đường dẫn truy cập

Bão cát lớn gây trì hoãn cho cuộc họp của các nhà lãnh đạo Iraq


Một trận bão cát lớn đã gây trì hoãn cho cuộc họp của các nhà lãnh đạo chính trị Iraq nhằm khắc phục những trở ngại của việc soạn thảo hiến pháp giữa lúc thời hạn chót đã tới gần.

Hôm qua, các nhà lãnh đạo của người Hồi giáo Shia, người Hồi giáo Sunni và người Kurd đã thảo luận ráo riết về những vấn đề then chốt, bao gồm thể chế liên bang, quốc hiệu, và vai trò của đạo Hồi.

Tổng thống Iraq, Jalan Talabani – người đã chủ trì vòng đàm phán thứ nhất trong ngày hôm qua, đã bày tỏ lạc quan là thỏa thuận có thể đạt được kịp thời để quốc hội phê chuẩn văn kiện này trước ngày 15 tháng 8. Sinh hoạt ở Baghdad hôm nay đã bị gián đoạn vì có bão cát lớn.

Trong khi đó, gia đình của Saddam Hussein đã sa thải nhóm luật sư biện hộ có bản doanh ở Jordanie.

Kết quả là bây giờ chỉ còn một luật sư duy nhất người Iraq đại diện cho cựu lãnh tụ độc tài đang bị giam này trước những cáo trạng liên quan tới tội ác chống nhân loại.

Gia đình Saddam Hussein cho biết luật sư Khalil Dulami là chuyên viên tư vấn pháp lý độc nhất của họ. Toán luật sư bị sa thải gồm có nhiều luật sư nước ngoài, trong đó có cả ông Ramsey Clark, cựu bộ trưởng Tư pháp My, và con gái của tổng thống Muamar Gadhafi của Lybie.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG