Đường dẫn truy cập

Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới chỉ trích Việt Nam tăng cường theo dõi những hoạt động của những người xử dụng Internet


Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới chỉ trích việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt nam quyết định tăng cường theo dõi những hoạt động của những người xử dụng internet.

Tin của hãng thông tấn AFP trích thuật thông cáo báo chí của tổ chức có trụ sở ở Pháp này nói rằng những luật lệ mới, đòi hỏi chủ nhân các điểm internet theo dõi các hoạt động trên mạng của khách hàng, sẽ biến khoảng 5000 người làm chủ các quán cà phê internet thành ‘những viên phụ tá của cảnh sát.’

Theo nhận định của Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới những biện pháp của giới hữu trách Hà nội hoàn toàn đi ngược với những nguyên tắc về tự do kinh doanh của Tổ chức Thương mại Thế giới, một tổ chức mà Việt nam đang ra sức để xin gia nhập.

Hôm thứ ba vừa qua, một viên chức đảng Cộng sản Việt nam nói rằng những luật lệ mới về quản lý internet có mục đích ngăn không cho ‘những thành phần phản động và các lực lượng thù địch’ lợi dụng internet để chống phá Đảng và Nhà nước.

Theo thông cáo của tổ chức Ký Giả Không Biên Giới, thông tư liên tịch của giới hữu trách Hà nội, bắt đầu có hiệu lực từ cuối tháng này, còn gia tăng sự kiểm soát đối với các nhà báo trên mạng; và điều này rõ ràng là nhằm bóp nghẹt những tiếng nói đối lập, tuy chính phủ đã tìm cách viện dẫn lý do bảo vệ an ninh quốc gia để biện minh cho mưu đồ này.

Tổ chức có bản doanh ở Paris này nói thêm rằng hiện có 3 nhân vật bất đồng chính kiến bị giam cầm ở Việt nam vì có những hoạt động chống đối trên internet, đó là các ông Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Khắc Toàn, và Nguyễn Vũ Bình.

Ông Phạm Hồng Sơn đang thọ án tù 5 năm vì đã dịch ra tiếng Việt và phổ biến trên internet một bài viết có tựa đề ‘Dân chủ là gì?’ được đăng tải trên website của đại sứ quán Hoa kỳ

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG