Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Tony Blair kêu gọi bình tĩnh sau các vụ nổ bom tại London hôm nay


Thủ Tướng Anh, ông Tony Blair, kêu gọi bình tĩnh sau khi xảy ra các vụ nổ bom tại ba trạm xe điện ngầm và tại một xe buýt của thành phố London ngày hôm nay.

Nhà lãnh đạo Anh gọi các vụ nổ bom vừa kể là một toan tính làm nhân dân London kinh sợ và kêu gọi nhân dân Anh trở lại với công việc bình thường hằng ngày của mình. Cảnh sát trưởng London, ông Ian Blair gọi các sự kiện vừa kể là hết sức nghiêm trọng nhưng nói rằng có rất ít người bị thương và trái bom này nhỏ hơn nhiều so với các vụ nổ bom xảy ra hai tuần trước đây tại London.

Ông kêu gọi công chúng bình tĩnh và yêu cầu cư dân London ở nguyên tại chỗ khi nhà chức trách đang mở cuộc điều tra.

Dịch vụ chuyên chở tại ít nhất ba tuyến đường xe điện ngầm đã bị tạm ngưng. Cảnh sát võ trang cũng đã tiến vào một bệnh viện ở gần một trong những nơi xảy ra biến cố và lập tức phong tỏa tòa nhà này.

Vụ nổ lúc giữa trưa hôm nay đã xảy ra đúng hai tuần lễ sau khi xảy ra một loạt các vụ nổ trên các xe điện ngầm và một xe buýt của thành phố khiến ít nhất 56 người thiệt mạng.

Tòa Bạch Ốc nói đang theo dõi sát tình hình tại London. Phát ngôn viên Scott McClelland nói rằng Tổng Thống Bush đã được cố vấn an ninh quốc gia Stephen Hadley và Đổng Lý VĂn Phòng Tòa Bạch Ốc Andrew Card tường trình về tình hình.

Trong bài diễn văn tại Washington hôm nay, Tổng Thống Bush không đề cập tới vụ này, nhưng nhắc lại quyết tâm của chiến thắng của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tại Washington, hệ thống xe điện ngầm vẫn hoạt động bình thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG