Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Việt Nam Trần Đức Lương đến Bắc Kinh


Chủ tịch nước Trần Đức Lương của Việt Nam đã tới Bắc Kinh sáng thứ Hai để chính thức viếng thăm Trung Quốc trong 5 ngày với tư cách là thượng khách của Chủ Tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Trong thời gian lưu lại Trung Quốc, ông Trần Đức Lương sẽ gặp gỡ và mở các cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo của Trung Quốc về những vấn đề nhằm phát triển mối quan hệ Việt Hoa, về việc mở rộng công cuộc hợp tác và những vấn đề quốc tế mà cả hai nước cùng quan tâm.

Hai bên cũng còn dự trù ký kết với nhau nhiều hiệp ước về hợp tác kinh tế và mậu dịch. Cùng đi với Chủ Tịch Trần Đức Lương còn có Phó Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên cùng nhiều viên chức cao cấp khác trong chính phủ và đại diện của 70 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Trước khi lên đường, ông Lương tuyên bố là sẽ gặp Chủ Tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào để tiếp tục xây dựng quan hệ mật thiết giữa hai nước cộng sản và để gia tăng công cuộc hợp tác kinh tế và thương mại song phương.

Nhật báo Nhân Dân số ấn hành ngày Chủ Nhật trích lời ông Lương tuyên bố rằng chuyến công du này nhằm củng cố niềm tin chung và bảo đảm một tình trạng phát triển bền vững và liên tục trong mối quan hệ giữa hai nước. Trung Quốc hiện là một trong những nước bạn hàng đầu của Việt Nam và công cuộc giao thương giữa hai nước năm ngoái đã đạt tới hơn 7 tỷ đôla.

Việt Nam và Trung Quốc vẫn duy trì những cuộc viếng thăm cấp cao giữa hai nước kể từ ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao năm 1991 tiếp theo sau một cuộc chiến tranh biên giới ngắn ngủi nhưng đẫm máu năm 1979.

Đây là chuyến viếng thăm Trung Quốc thứ nhì của ông Trần Đức Lương. Chuyến thứ nhất diễn ra năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG