Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Tòa thánh Vatican đồng ý cải thiện quan hệ


Việt nam và Tòa thánh Vatican đã đồng ý cải thiện quan hệ và các nhà lãnh đạo của Giáo hội Công giáo ở Rome bày tỏ ý định nhanh chóng thiết lập quan hệ ngoại giao với Hà nội.

Theo tường thuật của Tân hoa xã, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt nam, ông Lê Dũng, đã cho biết như thế tại cuộc họp báo hôm thứ năm tại Hà nội. Theo lời ông Lê Dũng, trong cuộc viếng thăm Tòa thánh Vatican mới đây của đoàn đại biểu Ban Tôn giáo chính phủ Việt nam do Trưởng ban Ngô Yên Thi dẫn đầu, đôi bên đã đồng ý tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tiếp xúc nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và giải quyết các vấn đề đôi bên cùng quan tâm.

Ông Dũng còn cho biết thêm rằng Đức giáo hoàng Benedicto 16 đã bày tỏ mong muốn và sẵn sàng thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt nam.


Tưởng cũng nên nhắc lại là Việt nam có chừng 8 triệu người theo đạo Công giáo và là nước có số tín đồ Công giáo nhiều vào hàng thứ nhì ở Á châu sau Philipin.

Theo các nhà quan sát, quan hệ giữa Hà nội và Tòa thánh Vatican đã cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây, và hiện nay việc thiết lập bang giao chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG