Đường dẫn truy cập

Á Châu lên án những vụ đánh bom khủng bố tại London


Á Châu đã cực lực lên án những vụ đánh bom khủng bố tại London.

Quốc kỳ Australia đã được buông rũ tại Sydney để vinh danh những người thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm thứ Năm tại thủ đô nước Anh, nơi có hàng trăm ngàn công dân Australia sinh sống.

Ngoại trưởng Australia Alexander Downer cho hay chính phủ của ông hoàn toàn hậu thuẫn cho nhân dân Anh.

Ngoại trưởng Downer bày tỏ cảm tình với nhân dân Anh , đồng thời cho hay là Australia tham gia vào quyết tâm của Thủ Tướng Tony Blair, của chính phủ và nhân dân Anh trong việc đứng lên đánh tan bọn khủng bố .

Chính phủ Australia cũng tăng cường biện pháp bảo vệ an ninh tại những trục lộ giao thông quan trọng trên khắp nước.

Tại Hồng Kông, một cựu thuộc địa khác của Anh, Trưởng khu Hành Chánh Tăng Ấm Quyền đã bày tỏ bàng hoàng xúc động và ra lệnh tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh sau những vụ đánh bom tại London. Hồng Kông sẽ phải đứng ra tổ chức một phiên họp của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới vào tháng Chạp này, và người ta tiên liệu là sẽ có nhiều cuộc biểu tình đại qui mô diễn ra.

Indonesia và Pakistan, hai nước Á Châu đa số cư dân là người Hồi giáo và từng gánh chịu nhiều vụ tấn công khủng bố trong quá khứ , đã lên án những vụ tấn công tại London và bày tỏ cảm tình với nhân dân Anh.

Đa số các nước lớn khác tại Á Châu như Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên, cũng đã từng phải gánh chịu những vụ tấn công khủng bố dưới một hình thức nào đó.

Ngoại trưởng Nhật Bản Nobutaka Machimura, mô tả những vụ đánh bom tại London là những hành động khủng bố đáng ghê tởm.

Các biện pháp bảo vệ an ninh tại hệ thống xe điện ngầm ở Nhật đã được gia tăng. Hệ thống này từng gánh chịu một vụ tấn công bằng hơi độc gây chết người hồi năm 1995.

Nam Triều Tiên cũng tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh tại phi trường và các công ốc.

Bắc Kinh cũng lên án các vụ tấn công và hứa hẹn làm việc với cộng đồng quốc tế để chống nạn khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG