Đường dẫn truy cập

17 thường dân Afghanistan thiệt mạng trong vụ không kích của quân đội Mỹ


Các giới chức Hoa kỳ thừa nhận một số, không rõ là bao nhiêu, thường dân đã thiệt mạng trong vụ không kích diễn ra hôm thứ sáu trong tỉnh Kunar ở Afghanistan. Các giới chức vừa kể đã bày tỏ hối tiếc trước cái chết của các thường dân vô tội.

Lời thừa nhận được đưa ra sau khi tỉnh trưởng của tỉnh Kunar ở đông bộ Afghanistan là ông Assadulah Wafa, cho các phóng viên báo chí biết có 17 thường dân thiệt mạng trong vụ tấn công diễn ra trong khi đi tìm kiếm các quân nhân Mỹ bị mất tích.

Viên tỉnh trưởng này cho biết người ta đã xác định được vị trí của toán binh sĩ bị mất tích trong vùng núi non thuộc tỉnh Kunar và các lực lượng Afghanistan đang tìm cách đi đến khu vực xa xôi này.

Quân dội Hoa kỳ chưa xác định gì về tin này. Hôm qua, các giới chức này báo cáo một trong các thành viên trong toán lực lượng đặc biệt đã được cứu thoát.

Chiếc trực thăng được phái tới cứu những binh sĩ thuộc đội người nhái, hôm thứ ba, đã bị các phần tử tranh đấu Taleban bắn hạ, 16 binh sĩ trên trực thăng đều thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG