Đường dẫn truy cập

3 người bị bắn chết ở nam bộ Thái Lan


Nhà chức trách Thái Lan cho biết ít nhất 3 người bị bắn chết hôm nay tại 3 tỉnh ở nam bộ với đa số cư dân là người Hồi giáo và xảy nhiều vụ bạo động trong 18 tháng qua.

2 phật tử bị bắn hạ ở tỉnh Pattani, trong khi một công nhân cầu đường, cũng theo đạo Phật, bị bắn chết ở tỉnh Yala trong lúc lái xe đến sở.

Những phần tử bị nghi là quân nổi dậy Hồi giáo cũng xả súng bắn vào nhà của các giáo viên trong tỉnh Narathiwat, làm một giáo chức bị thương.

Từ tháng Giêng năm 2004, đến nay trên 700 người đã bị thiệt mạng trong các vụ bạo động được qui trách cho phong trào Hồi giáo đòi ly khai tại đất nước mà đa số dân chúng theo đạo Phật.

Giám đốc cơ quan chống khủng bố Liên hiệp quốc, ông Javier Ruperez, đang có mặt tại Thái lan để tham dự cuộc họp của các chuyên gia chống khủng bố quốc tế nhận định về việc chính phủ Thái cho rằng bọn khủng bố tại nước này không có các quan hệ với một tổ chức khủng bố quốc tế nào như rằng không có sự phân biệt bọn khủng bố địa phương với bọn khủng bố quốc tế mà chỉ nên thảo luận về khủng bố và chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG