Đường dẫn truy cập

Italia ra lệnh bắt giữ 13 công dân Mỹ có liên hệ với CIA


Giới hữu trách Italia cho hay họ đã ra lệnh bắt giữ 13 công dân Mỹ có liên hệ với Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa kỳ, tức CIA, liên can đến vụ bắt cóc một giáo sĩ Hồi giáo cực đoan ở thành phố Milan để đưa tới Ai cập, nơi mà nạn nhân này nói là đã bị tra tấn.

Chưa có vụ bắt giữ nào xảy ra và chi tiết đầy đủ của vụ này chưa được tiết lộ. Các giới chức ở Milan, Roma và Washington đều từ chối thảo luận về cuộc điều tra này.

Các nhà điều tra cho hay họ có bằng chứng cho thấy rằng giáo sĩ Hassan Mustafa Osama Nasr, thường được gọi là Abu Omar, bị bắt cóc từ một đường phố ở Milan hồi tháng 2 năm 2003 và được mang tới một căn cứ của quân đội Mỹ ở gần đó.

Người đàn ông bị mất tích này được cho là có liên hệ với mạng lưới khủng bố al Qaida. Sau khi bị bắt hơn 1 năm, ông này đã từ Ai cập liên lạc với vợ và bạn bè để báo tin là ông đã bị tra tấn và bị đối xử thô bạo trong nhiều tháng. Rõ ràng là không lâu sau đó ông đã bị bắt trở lại và mất liên lạc từ đó cho đến nay.

Tin tức báo chí Italia nói rằng ông Hassan Nasr bị nhà chức trách truy nã về tội khủng bố. Ông được mô tả là một người tranh đấu cho những người Hồi giáo ở Afghanistan và Bosnia-Herzegovina.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG