Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nam Triều Tiên: Tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên là mối đe dọa lớn nhất đối với nền hòa bình trong khu vực


Tổng thống Nam Triều tiên Roh Moo Hyun tuyên bố rằng tham vọng hạt nhân của Bắc triều tiên là mối đe dọa lớn nhất đối với nền hòa bình trong khu vực.

Phát biểu trước các cựu quanh ở Hán thành ngày hôm nay, ông Roh Moo Hyun nói rằng vấn đề hạt nhân Bắc triều tiên sẽ được giải quyết bằng đường lối hòa bình. Ông cũng hối thúc Bình nhưỡng quay lại cuộc đàm phán 6 bên.

Hôm nay là kỷ niệm năm thứ 55 ngày bắt đầu cuộc chiến tranh Triều tiên, là cuộc chiến kết thúc năm 1953 với một thỏa thuận ngưng bắn, nhưng vì chưa ký kết hòa ước nên đôi bên trên nguyên tắc vẫn còn ở trong tình trạng chiến tranh.

Bắc triều tiên đã tẩy chay cuộc đàm phán giữa 2 miền Triều tiên, Hoa kỳ, Nga, Trung quốc và Nhật bản trong một năm qua. Lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc triều tiên mới đây có nói rằng cuộc đàm phán có thể được mở lại vào tháng 7 với điều kiện là Washington phải bắt đầu đối xử với Bình nhưỡng như một đối tác đối thoại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG