Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran kêu gọi cử tri đi bầu đông đảo


Các cuộc thăm dò ý kiến tại Iran cho thấy cựu Tổng Thống Akbar Hashemi Rafsanjani, một nhân vật có quan điểm bảo thủ và ông Mostafa Moin, một nhân vật chủ trương cải cách sẽ là hai ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử Tổng Thống sẽ diễn ra vào thứ sáu tuần tới.

Theo kết quả thăm dò, được công bố hôm thứ bảy do Thông tấn xã chính thức của Iran thực hiện thì không có người nào trong số 8 ứng cử viên chiếm được đủ số phiếu để khỏi tổ chức cuộc đầu phiếu vòng nhì.

Đương kiêm Tổng Thống Mohammad Khatami, sẽ không được ra tranh cử nhiệm kỳ thứ ba. Ông nhận định cuộc bầu cử có thể thúc đẩy việc Iran giữ một vai trò trong cộng đồng quốc tế.

Lên tiếng hôm thứ bảy, Tổng Thống Iran đã không ủng hộ một ứng cử viên nào, tuy nhiên ông kêu gọi cử tri hãy ủng hộ chủ trương cải cách và đi bầu đông đảo.

Hoa Kỳ vẫn nêu nghi vấn liệu cử tri Iran có được chọn lựa người mà họ muốn bầu lên trong cuộc bầu cử vào thứ sáu tới đây hay không, vì các nhà lãnh đạo tôn giáo không do dân bầu lên, đã quyết định ai được ra tranh cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG