Đường dẫn truy cập

Cha và con bị truy tố vì liên can đến các hoạt động khủng bố


Một người cha và đứa con trai tại Tiểu Bang California đã bị truy tố về tội nói dối với các nhân viên công lực Liên Bang về việc đứa con trai của ông bị tình nghi là đã tham gia huấn luyện tại 1 trại khủng bố của Al Qaida ở Pakistan.

Theo lời các giới chức Liên Bang thì nghi can Hamid Hayat, 22 tuổi đã nhìn nhận có tham dự huấn luyện tại trại này trong các năm 2003 và 2004. Cũng theo lời các giới chức vừa kể thì những mục tiêu mà nghi can này nhắm tới trong tương lai là các cửa hàng bách hóa và các bệnh viện.

Lúc đầu nghi can Hyat nói rằng anh ta không có dính líu đến bất cứ hoạt động khủng bố nào, tuy nhiên sau đó nghi can đã nhìn nhận sau khi qua 1 cuộc trắc nghiệm bằng máy dò nói dối.

Người cha của nghi can này là ông Umer Hayat, đã bị truy tố về tội nói dối về việc này, cũng như việc tài trợ cho người con trai để tham gia các hoạt động huấn luyện khủng bố.

Cả 2 người vừa kể đã bị bắt giữ trong tuần trước tại Lodi, Bang California.
Theo các tin tức truyền thông thì các nhân viên Liên Bang cũng đã bắt giữ 2 nhà lãnh đạo Hồi Giáo địa phương tại California là Muhammed Adil Khan Và Shabbir Amed.

Cả hai đã bị giam giữ vì vi phạm các luật lệ về di trú.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG