Đường dẫn truy cập

Phụ tá của Tổng Thống Nga chỉ trích vụ xử nhà tỷ phú Khodorkovsky


Một phụ tá của Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng chỉ trích vụ án xét xử nhà tỷ phú dầu hỏa Nga, Mikhail Khodorkovsky.

Cố Vấn Kinh Tế của Tổng Thống Putin, ông Andrei Illarionov nói ông tin rằng tòa án xử vụ án đã chứng tỏ sự bất tài của họ về các vấn đề kinh tế và cả pháp luật, và vụ án liên quan tới công ty Yukos đã phương hại đến nước Nga.

Lên tiếng tại Mascơva hôm thứ Năm, ông Illarionov mô tả những diễn tiến tại tòa án là kết quả của những điểm tiêu cực đã lan rộng trên khắp nền kinh tế và xã hội nước Nga.

Cố vấn kinh tế của Tổng Thống Tổng Thống Nga Vladimir Putin còn mô tả vụ công ty Yukos là biến cố kinh tế lớn nhất tại Nga, kể từ sau cuộc đảo chánh thất bại năm 1991, chống Tổng Thống Nga thời đó, là ông Mikhail Gorbachev.

Hôm thứ Ba, một tòa án tại Mascơva đã ra phán quyết phạt tù ông Mikhail Khodorkovsky và ông Platon Lebedev, 9 năm tù giam mỗi người về tội trốn thuế và gian lận.

Ông Mikhail Khodorkovsky đã gầy dựng cơ đồ qua các hoạt động kinh doanh sau khi Liên Bang Sô Viết sụp đổ.

Điện Kremli cáo buộc ông Khodorkovsky đã thực hiện nhiều vụ gian lận tài chánh quy mô, trong khi giới chỉ trích tố cáo chính phủ Nga đã đàn áp ông vì nhà tỷ phú này ủng hộ phe đối lập chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG