Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ tham dự hội nghị an ninh Á Châu


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld nói rằng chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và việc Trung Quốc gia tăng ngân sách chuẩn chi cho lãnh vực quốc phòng là một phần trong những vấn đề quốc phòng quan trọng đối với Á Châu.

Ông Rumsfeld có mặt trong số các nhà lãnh đạo của khu vực tham dự một hội nghị an ninh 3 ngày, khởi sự ngày hôm nay. Ông đã đưa ra nhận định vừa kể với báo chí tháp tùng ông.

Trước khi hội nghị khai mạc, ông Rumsfeld nói với báo chí rằng Trung Quốc sẽ thành công nhiều hơn nữa nếu Trung Quốc dành cho nhân dân Trung Quốc những cơ hội mà các hệ thống kinh tế và chính trị tự do hơn dành cho nhân dân của họ.

Ông cũng gọi Bắc Triều Tiên là một trong những nước hàng đầu thế giới phổ biến bừa bãi những kỹ thuật về phi đạn đạn đạo và hạt nhân. Giới chức Hoa Kỳ cho hay nhân vật cầm đầu Ngũ Giác Đài sẽ mở các cuộc thảo luận riêng tư với Bộ trưởng Quốc phòng của Nhật Bản, Nam Triều Tiên và Úc.

Các tham dự viên tại hội nghị cũng sẽ tìm cách cải thiện công cuộc hợp tác của quốc tế trong nỗ lực cứu trợ dành cho những nước bị cơn sóng thần ở Ấn Độ Dương tàn phá hồi tháng Chạp vừa rồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG