Đường dẫn truy cập

Đại công ty Giấy Quốc Tế International Paper, đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Việt Nam


Đại công ty Giấy Quốc Tế, International Paper, của Mỹ đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Việt nam với khả năng đầu tư khoảng 1 tỉ đô la trong công nghệ giấy ở Việt nam.

Tường thuật của Xinhuanet đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu cho biết viên chủ tịch ban quản trị công ty IP, ông Brian McDonald đã đến thăm Việt nam và tiếp xúc với các giới chức của Bộ Công nghiệp và Hiệp hội Giấy Việt nam.

Ông McDonald cho biết rằng nếu mọi việc tiến triển thuận lợi, công ty ông sẽ đầu tư khoảng 1 tỉ đô la để trồng rừng và sản xuất giấy và bột giấy tại Việt nam dựa theo những kinh nghiệm đã thực hiện ở Trung quốc, Nga, và Brazil.

Theo lời các giới chức Bộ Công nghiệp, hiện chưa có dự án đầu tư nước ngoài vào lãnh vực sản xuất bộ giấy và trồng rừng ở Việt nam. Các số liệu của Tổng cục Thống kê ở Hà nội cho thấy trong 5 tháng đầu năm nay, Việt nam đã nhập khẩu 228,000 tấn giấy trị giá 142 triệu đô la.

Tập đoàn IP là công ty giấy lớn nhất Hoa kỳ, hiện đang hoạt động ở gần 40 quốc gia, với số nhân viên tổng cộng gần 83 ngàn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG