Đường dẫn truy cập

LHQ: Cuộc chiến toàn cầu chống bệnh AIDS có dấu hiệu tiến bộ


Một bản phúc trình của Liên hiệp quốc cho biết cuộc chiến toàn cầu chống bệnh AIDS đã có dấu hiệu tiến bộ nhưng dịch bệnh này đang lây lan rất nhanh chóng.

Văn kiện vừa kể sẽ được trình bày ngày hôm nay tại hội nghị cấp cao của Liên hiệp quốc để thẩm định các tiến bộ trong cuộc chiến chống HIV/AIDS.

Theo phúc trình vừa kể, số ca lây nhiễm mới ở vài nước Phi châu, quần đảo Bahamas và Kăm Pu Chia đang giảm sút và năm nay số tiền xử dụng cho công tác chống bệnh AIDS trên thế giới đã lên cao tới mức kỷ lục là 8 tỉ đô la.

Tuy nhiên, phúc trình này kết luận rằng: nhiều quốc gia vẫn chưa có đủ quyết tâm chống lại bệnh AIDS và trong số những nhóm người có nhiều nguy cơ nhiễm phải chứng bệnh nguy hiểm này có thanh thiếu niên, phụ nữ và bé gái, và những người tiêm chích ma túy.

Anh Eunice Aghete, một thanh niên Nigeria 20 tuổi, đồng tác giả của một tập sách nhỏ về công tác phòng chống HIV/AIDS do Liên hiệp quốc ấn hành. Anh cho biết cách tốt nhất để truyền bá những kiến thức về HIV/AIDS cho giới trẻ là thông qua những người cùng trang lứa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG