Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải ra chỉ thị ngưng cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh quán bar, tiệm karaoke, và vũ trường


Thủ tướng Việt nam, ông Phan Văn Khải, đã ra chỉ thị ngưng cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh quán bar, tiệm karaoke, và vũ trường trong khuôn khổ của chiến dịch bài trừ nạn mại dâm và ma túy.

Hãng thông tấn AP trích thuật tin tức báo chí địa phương nói rằng chỉ thị vừa kể được đưa ra hôm thứ năm và áp dụng cho tất cả 64 tỉnh và thành phố trên cả nước.

Theo giới hữu trách Việt nam, từ năm 1999 đến nay một số người làm chủ cơ sở kinh doanh đã lợi dụng những loại hình doanh nghiệp này để tiến hành những hoạt động tiêu cực, làm gia tăng các tệ đoan xã hội như mại dâm, vũ thoát y, xử dụng heroin và thuốc lắc.

Các giới chức ở Hà nội cho rằng: tình trạng tiêu cực này phát sinh từ sự quản lý lỏng lẻo của giới hữu trách địa phương, và từ sự trừng phạt không đủ nghiêm khắc đối với những cán bộ đảng Cộng sản và những viên chức nhà nước bị hủ hóa, thường lui tới các quán bar, tiệm karaoke và vũ trường.

Song song với việc ra lệnh ngưng cấp mới giấp phép, ông Phan Văn Khải cũng đã chỉ thị cho Bộ Công an phát động những chiến dịch để trấn áp những hoạt động trái phép ở các cơ sở hiện có.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG