Đường dẫn truy cập

Quân đội Hoa Kỳ phát động một cuộc hành quân ở thị trấn Haditha


Quân đội Hoa kỳ cho biết khoảng 1000 binh sĩ Mỹ đã phát động một cuộc hành quân quan trọng ở thị trấn Haditha, thuộc tây bộ Iraq.

Đây là cuộc hành quân thứ nhì được tiến hành ở tỉnh al Anbar trong tháng này với mục đích tiểu trừ các phần tử nổi dậy đã giết chết hơn 600 người ở Iraq trang tháng vừa qua.

Các giới chức nói rằng cuộc hành quân có tên ‘Thị trường mới’ đã bắt đầu diễn ra tảng sáng hôm nay và binh sĩ đang lục soát nhà cửa và bắt giữ các nghi can.

Quân đội Mỹ cho biết các phần tử nổi dậy ở Haditha dã áp dụng những chiến thuật tinh vi hơn trong thời gian gần dây, trong đó có vụ tăng cường từ 1 bệnh viện giết chết 4 người Mỹ hồi 3 tuần trước.

Nhiều người trong số các phần tử nổi dậy là những người trung thành với Abu Musaf al Zarqawi. Hôm qua một web site của nhóm này nói rằng thủ lãnh của họ đã bị thương và xin mọi người Hồi giáo cầu nguyện cho tay trùm khủng bố này.

Hôm nay, một website Hồi giáo khác nói rằng Zarqawi bị trúng đạn ở lá phổi bên phải và được đưa sang một nước láng giềng để điều trị.

Tính xác thực của cả hai phát biểu vừa kể đều chưa được kiểm chứng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG