Đường dẫn truy cập

Ông Galloway đến Washington trả lời các cáo giác về vụ đổi dầu lấy thực phẩm


Một đại biểu Quốc Hội của Anh quốc đã đến Washington để trả lời các cáo giác cho rằng ông đã được hưởng lợi rất nhiều, qua chương trình đổi dầu lấy thực phẩm mà Liên Hiệp Quốc đã áp đặt lên chế độ Saddam Hussein trước đây.

Khi đến Washington, ông George Galloway nói với các nhà báo rằng ông đến Mỹ với tư cách là người đi tố giác, thay vì là người bị tố giác. Ông cũng nói rằng ông sẽ không đặt nhiều hy vọng đòi hỏi được công lý nơi các giới chức Hoa Kỳ.

Theo chương trình thì vào ngày thứ Ba, ông Galloway sẽ ra trước một ủy ban Thượng Viện Hoa Kỳ đang điều tra những người bị cáo giác là đã giúp chế độ Saddam Hussein tránh né chương trình đổi dầu lấy thực phẩm của Liên Hiệp Quốc.

Theo cuộc điều tra của ủy ban Thượng Viện, Saddam Hussein đã dành cho một số người được quyền được mua dầu của Iraq với giá hạ, để có thể bán lại trên thị trường với giá cao, mỗi người kiếm lời hàng triệu đôla. Ý của cựu Tổng Thống Iraq là muốn mua chuộc những người này để họ chống đối chương trình đổi dầu lấy thực phẩm, trước diễn đàn Liên Hiệp Quốc.

Trong số những người được Saddam Hussein ưu đãi có ông Galloway, nhà làm luật của Anh quốc; Charles Pasqua, cựu Bộ Trưởng Nội Vụ của Pháp; và Vladimir Zhirinovsky, đại biểu Quốc Hội Nga.

Tất cả những người này đều nói rằng họ không làm điều gì sai trái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG