Đường dẫn truy cập

Newsweek xin lỗi về vụ kinh Koran


Tạp chí Newsweek đã xin lỗi về những sai sót có thể có trong một bài tường thuật cáo giác nhân viên thẩm vấn ở trại giam của quân đội Hoa Kỳ ở vịnh Guantanamo bên Cuba là đã xúc phạm kinh Koran của người hồi giáo, nhưng không chịu rút lại bài báo.

Chính phủ Bush hôm nay nói rằng bài báo đã gây hậu quả nghiêm trọng và đã làm phương hại đến hình ảnh của Hoa Kỳ ở nước ngoài.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho biết ông lấy làm lạ không hiểu tại sao Newsweek không chịu rút lại bài báo.

Bài tường thuật trong số báo ra ngày 9 tháng 5 nói rằng các nhân viên canh tù tại Guantanamo đã bỏ kinh Koran vào nhà xí để chọc tức các tù nhân hồi giáo mà họ thẩm vấn. Bài tường thuật này đã gây phẫn nộ tại nhiều quốc gia, trong đó có Pakistan, Ấn Độ và Afghanistan – nơi có ít nhất 17 người thiệt mạng.

Trong lời cáo lỗi, báo Newsweek nói rằng báo đã được tin về những sự việc bị tố giác từ điều mà báo này gọi là một “nguồn tin có hiểu biết trong chính phủ Hoa Kỳ.”

Báo này nói rằng nguồn tin này cho biết ông đọc về vụ xúc phạm kinh Koran trong một báo cáo của quân đội Hoa Kỳ về việc ngược đãi tù nhân tại căn cứ vừa kể.

Báo Newsweek nói nguồn tin này nay nói là ông không chắc chắn là ông đã đọc được về sự việc trong bản báo cáo đó. Quân đội Hoa Kỳ cho biết chưa thấy bằng cớ nào đáng tin cậy rằng kinh Koran đã bị xúc phạm tại vịnh Guantanamo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG