Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Malaysia đả kích vụ các binh sĩ Mỹ làm ô uế kinh Koran


Thủ tướng Malaysia, ông Abdullah Ahmad Badawi đã lên tiếng đả kích những vụ việc được cho là các binh sĩ Mỹ làm ô uế thánh kinh Koran tại một trại giam của Mỹ.

Ông Abdullah, hiện giữ chức chủ tịch Tổ chức Hội nghị Hồi giáo, nói rằng hành động gây ô uế như thế là một sự lăng nhục đối với tất cả những người theo đạo Hồi trên thế giới.

Tuần trước, nhiều vụ biểu tình dữ dội dã xảy ra ở một số quốc gia Hồi giáo để phản đối vụ việc mà báo chí cho là đã xảy ra tại nhà giam ở căn cứ hải quân Mỹ trong vịnh Guantanamo của Cuba. Chỉ riêng tại Afghanistan, 14 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong các vụ biểu tình.

Vụ việc do tạp chí Newsweek tường thuật chưa được xác nhận và cũng chưa có thông tin hỗ trợ cho cáo giác đó. Theo tờ Newsweek, các nhân viên ở Guantanamo đã tìm cách gây khó chịu cho những nghi can khủng bố Hồi giáo trước những cuộc thẩm vấn bằng cách bôi bẩn những cuốn kinh Koran rồi mang đặt vào cầu tiêu.

Tờ Newsweek không cho biết vụ việc xảy ra khi nào và tên tuổi của những người liên can. Các viên chức cao cấp của quân đội Mỹ nói rằng họ không tìm ra chứng cớ nào cho thấy những hoạt động như thế đã xảy ra ở trại giam Guantanamo.

Chính phủ Hoa kỳ đã cam kết là sẽ tiến hành một cuộc điều tra cặn kẽ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG