Đường dẫn truy cập

Vi rút cúm gà H5N1 có nguy cơ biến chủng thành một dạng mới có khả năng lây lan từ người sang người


Dạng vi rút cúm gà H5N1 chưa biến chủng để trở thành một dạng mới có khả năng lây lan từ người sang người nhưng nguy cơ biến chủng vẫn tồn tại. Hãng thông tấn Xinhuanet trích thuật tin tức báo chí Việt nam cho biết như thế hôm thứ 6.

Theo tin tức địa phương, các viên chức thuộc Viện Vệ sinh Dịch tể Trung ương ở Hà nội cho biết Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hoa kỳ đã gởi cho họ kết quả xét nghiệm của những mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cúm gà ở Việt nam và những kết quả này cho thấy là vi rút H5N1 chưa biến chủng.

Tuy nhiên, các viên chức vừa kể cũng nói thêm rằng vẫn còn nguy cơ vi rút biến chủng tuy không cao. Theo các số liệu của Ủy ban chỉ đạo phòng chống cúm gà ở Hà nội, từ tháng 12 năm 2004 đến trung tuần tháng tư năm nay cúm gà đã xuất hiện tại 670 xã thuộc 36 tỉnh và thành phố, và đã có 470 ngàn con gà, 825 ngàn con vịt và 551 ngàn chim cút bị tiêu hủy.

Theo thông cáo do Tổ chức Y tế Thế giới loan báo hồi trung tuần tháng tư, Việt nam báo cáo 41 ca bệnh cúm gà nơi con người kể từ trung tuần tháng 12, trong số đó có 16 người thiệt mạng và 6 người còn được điều trị tại bệnh viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG