Đường dẫn truy cập

Hai binh sĩ Mỹ bị bắt ở Colombia vì buôn lậu đạn dược


Các giới chức Hoa Kỳ đã tống giam hai binh sĩ Mỹ bị bắt ở Colombia vì bị tình nghi đã buôn lậu đạn dược cho các nhóm phi quân sự khuynh tả, là những nhóm bị chính phủ Colombia cấm hoạt động.

Các giới chức Colombia đã giải giao hai đương sự cho Hoa Kỳ hôm thứ Năm, hai ngày sau khi hai người này bị bắt trong một cuộc lùng soát một căn nhà tại thị trấn Carmen de Apicala, ở trung bộ Colombia, gần thủ đô Bogota. Giới hữu trách đã phát hiện 40 ngàn viên đạn trong cuộc lục soát này.

Các giới chức Colômbia đã yêu cầu quân đội Hoa Kỳ hãy dời lại việc chuyển giao hai đương sự, tên là Allan Norman Tanquary và Jesus Hernandez, để chính phủ Colombia kiểm tra lại một hiệp ước ký năm 1974, cho các nhân viên người Mỹ phục vụ tại Colombia được hưởng quyền đặc nhiễm.

Hôm thứ Năm, một phát ngôn viên Ngũ Giác Đài nói ông tin rằng Đại Sứ Hoa Kỳ tại Bogota dự định sẽ cho phép các giới chức Colombia chất vấn hai người đàn ông liên hệ. Các giới chức Mỹ cũng cho hay họ sẽ điều tra những lời cáo buộc, cho rằng hai người này buôn lậu đạn dược.

Hàng trăm binh sĩ Mỹ đang có mặt tại Colombia để hỗ trợ các giới chức địa phương trong cuộc đấu tranh của họ, chống lại thành phần nổi dậy và buôn lậu ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG