Đường dẫn truy cập

Không tìm thấy vũ khí hủy diệt hàng loạt tại Iraq


Thanh sát viên trưởng của Hoa kỳ về vũ khí của Iraq cho biết cuộc tìm kiếm vũ khí có sức hủy diệt qui mô đã được thực hiện hết mức độ và đã không tìm thấy một loại vũ khí nào.

Cố vấn an ninh đặc biệt CIA, ông Charles Duelfer, người cầm đầu toán khảo sát tại Iraq, cũng cho biết đã không thấy bằng chứng nào chứng tỏ các loại vũ khí vừa kể đã được đưa sang Siri để cất giấu trước khi Hoa kỳ tiến quân vào Iraq.

Phúc trình của ông Duelfer đã được đưa lên một trang web trên internet xế ngày hôm qua, có chứa phần phụ lục trong bản phúc trình hồi năm ngoái về chương trình vũ khí cũa Iraq.

Ông Duelfer kết luận rằng không có lý do gì để giữ lại nhiều người bị câu lưu vì cho là họ biết các tin tức về chương trình võ khí của Iraq. Ông cũng nói thêm rằng sau trên 28 tháng làm việc, cuộc điều tra và thẩm vấn những người có liên hệ với chương trình vụ khí vừa kể cũng cạn kiệt.

Hoa Kỳ xác nhận là giới chức Iraq sẽ có quyết định chung cuộc xem liệu có phóng thích những người bị giam cầm đó hay không.

Ông Duelfer cũng cũng cảnh báo rằng có nguy cơ một số các nhà khoa học Iraq có thể đã cung cấp kỹ năng của họ cho bọn khủng bố và quân nổi dậy đang nỗ lực tìm cách thủ đắc khả năng về vũ khí hóa học.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG