Đường dẫn truy cập

Thiếu nữ Kampuchia qua đời tại một bệnh viện ở Việt nam được xác nhận nhiễm bệnh cúm gà


Thiếu nữ Kăm Pu Chia qua đời tại một bệnh viện ở Việt nam hồi đầu tuần này đã được xác nhận là nhiễm bệnh cúm gà, nâng số tử vong vì chứng bệnh nguy hiểm này ở Việt nam, Thái lan, và Kăm Pu Chia lên tới 52 người.

Tường thuật hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP trích lời các giới chức y tế Việt nam nói rằng kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur ở thành phố Hồ Chí Minh cho thấy thiếu nữ 20 tuổi người Kăm Pu Chia đã nhiễm vi rút H5N1.

Nạn nhân mới nhất này là người ở tỉnh Kampot, được đưa vào một bệnh viện ở tỉnh Kiên Giang hôm thứ ba sau khi có những triệu chứng tiêu biểu của cúm gà là sốt cao và ho.

Cô đã qua đời không lâu sau khi nhập viện. Thân nhân của cô cho biết có gà vịt bị toi trong xóm và cô đã ăn thịt gà tám ngày trước khi ngã bệnh. Tháng giêng vừa qua, một phụ nữ Kăm Pu Chia 25 tuổi cũng ở tỉnh Kăm Pot đã thiệt mạng vì cúm gà tại cùng một bệnh viện ở Việt nam.

Tính từ cuối năm 2003 cho đến nay, vi rút cúm gà đã gây tử vong cho 36 người Việt nam, 12 người Thái Lan, và 4 người Kăm Pu Chia.

Tại cuộc hội thảo khu vực về cúm gà tổ chức ở Bangkok hôm thứ tư vừa qua, các chuyên gia y tế quốc tế đã hối thúc Nam Triều Tiên cùng với 6 nước thuộc Asean, trong đó có Việt nam, nhanh chóng phát triển thuốc chủng cúm gà nơi con người, bất chấp những mối quan tâm về quyền sở hữu trí tuệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG