Đường dẫn truy cập

Công an Việt Nam câu lưu hơn 100 người buôn lậu tại Hang Dơi ở tỉnh Lạng Sơn


38 người đã được mang ra xét xử trước một tòa án ở miền bắc Việt nam hôm thứ sáu vì liên can đến vụ án buôn lậu hàng hóa từ Trung quốc vào Việt nam trong hơn 10 năm.

Phái viên hãng thông tấn AP trích lời một viên chức thuộc Tòa án tỉnh Lạng Sơn cho biết 34 người, trong đó có người cầm đầu đường giây buôn lậu là Đặng Xuân Thanh, bị truy tố về tội buôn lậu; và 4 người khác, gồm các nhân viên hải quan, thuế vụ, và công an, bị truy tố về tội gọi là ‘thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo lời các viên chức tòa án, hơn 200 nhân viên công an cảnh sát đã thực hiện một vụ đột kích hồi tháng 6 năm 2002 tại địa điểm Hang Dơi trong tỉnh Lạng Sơn, cách ranh giới Việt Nam-Trung quốc khoảng 200 mét.

Nhân viên công lực tịch thu hơn 100 tấn hàng lậu, gồm máy lạnh, TV, máy DVD, và phụ tùng xe máy. Cảnh sát đã câu lưu hơn 100 người, trong đó có nhiều người đã dùng gạch đá chống cự khi bị bao vây.

Tin tức báo chí Việt nam nói rằng những tay buôn lậu đã hối lộ cho nhân viên kiểm soát biên giới từ 20000 đến 1 triệu đồng một xe để vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG