Đường dẫn truy cập

Chấm dứt cuộc đình công 11 ngày tại Nepal


Xe cộ đã lưu thông trở lại trên các xa lộ của Nepal và các cơ sở thương mại đã mở cửa trở lại sau khi cuộc đình công 11 ngày do phe phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông thực hiện chấm dứt.

Những chuyến xe đò chở đầy khách và xe vận tải chở đầy rau và trái cây đã chạy về phía thủ đô Katmandu ngày hôm nay sau khi phiến quân chấm dứt vụ đình công được thực hiện để phản kháng chuyện quốc vương Gyanendra cướp quyền hôm mùng 1 tháng 2.

Trong vụ đình công này, phiến quân đe dọa tấn công những ai coi thường lệnh của chúng. Ít nhất có 6 người tử thương trong những vụ tấn công của phiến quân trong thời gian cả nước đình công. Quốc vương Gyanendra tiếp tục chống lại các chính đảng của Nepal.

Các chính trị gia đã lên án việc quốc vương chỉ định 14 trưởng khu hành chánh cấp vùng, gọi đây là một hành động khác nữa của quốc vương nhằm củng cố quyền lực.

Quốc vương từng tuyên bố là đã nắm quyền và công bố tình trạng khẩn trương vì chính phủ không đủ khả năng dẹp cuộc nỏi loạn của phe theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG