Đường dẫn truy cập

Malaysia dự trù nhập khẩu lao động từ Việt Nam và các nước khác


Chính phủ Malaysia dự trù nhập khẩu lao động từ Việt Nam và các nước khác để giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân công sau khi có hơn 400 ngàn di dân bất hợp pháp, phần lớn là người Indonesia, đã trở về nước.

Tường thuật của tờ New Straits Times ở Kuala Lumpur cho biết nội các Malaysia sẽ mở một phiên họp đặc biệt vào ngày 24 tháng này để tìm cách giải quyết điều mà họ cho là có thể phương hại đến tốc độ phát triển kinh tế của Malaysia.

Tình trạng thiếu hụt nhân công đã xuất hiện sau khi có nhiều công nhân ngoại quốc trở về nước trong chiến dịch ân xá và truy quét di dân bất hợp pháp. Tờ New Straits Times trích lời phó thủ tướng Najib Razak nói rằng chính phủ ông vốn muốn dành ưu tiên nhập khẩu lao động cho những người Indonesia tự nguyện về nước trong đợt ân xá vừa qua.

Tuy nhiên, vì có sự trễ nãi trong thủ tục hành chánh ở Indonesia, Malaysia sẽ phải suy tính đến việc tiếp nhận nhân công từ Việt Nam, Sri Lanka, Pakistan và các nước khác để giải quyết sự thiếu hụt của khoảng 420 ngàn nhân công trong các khu vực xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG