Đường dẫn truy cập

Các nhân viên tình báo Syri bắt đầu rời khỏi Beirut


Tin cho hay, các nhân viên tình báo Syri tại thủ đô của Liban đã bắt đầu dọn trụ sở của họ đi, một ngày sau khi xảy ra một cuộc biểu tình đông đảo tại Beirut đòi chấm dứt sự hiện diện của quân đội Syri tại nước này.

Tin tức báo chí trích thuật lời những người được chứng kiến nói rằng các nhân viên tình báo của Syri đã chất đồ đạc của họ lên xe ngày hôm nay dưới sự giám sát của cảnh sát Liban.

Hôm qua, hằng trăm ngàn người đã tụ tập đông nghẹt tại trung tâm thủ đô Beirut trong một cuộc biểu tình chống Syri lớn nhất từ trước đến nay kể từ khi xảy ra vụ ám sát cựu Thủ Tướng Rafik Hariri hồi tháng trước.

Phe đối lập tại Liban quy lỗi cho chính phủ tại Damas và chính phủ thân Syri ở Beirut về vụ ám sát này nhưng cả hai chính phủ vừa kể đều tuyên bố là không dính líu tới chuyện đó.

Tại các nơi khác ở Beirut, hằng chục binh sĩ Liban và cảnh sát chống bạo động đã được bố trí ở bên ngoài Sứ quán Hoa Kỳ trong khi hằng trăm người biểu tình ủng hộ Syri tuần hành qua khu sứ quán Mỹ và đốt cờ Hoa Kỳ. Những người biểu tình này tố cáo chính phủ Washington là gây áp lực để Syri phải rút khỏi Liban.

Trong một diễn biến khác, hôm nay, Tổng Thống Ai Cập, ông Hosni Mubarak, đã đến thăm Damas trong một chuyến viếng thăm không định trước, để hội đàm với Tổng Thống Syri Bashar al-Assad.

Các nhà ngoại giao nói rằng cuộc hội đàm này tập trung vào vấn đề rút quân của Syri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG