Đường dẫn truy cập

Các thương thuyết gia người Kurd sẽ tái thảo luận với liên minh người Shia


Các thương thuyết gia người Kurd tại Iraq cho biết họ sẽ tái tục các cuôc thảo luận vào hôm nay, thứ hai, với liên minh do người Shia chiếm đa số cầm đầu để giải quyết những chi tiết về một chính phủ liên hiệp.

Một trong những thương thuyết gia nói rằng vẫn còn những vấn đề quan trọng khác nữa cần phải giải quyết trước khi thành lập một chính phủ.

Các thương thuyết gia vẫn hy vọng đồng ý được với nhau về một chính phủ trước ngày Quốc Hội Iraq họp lần đầu vào thứ tư.

Trong khi đó hôm chủ nhật, một quả bom gài bên đường tại Baghdad đã khiến 2 nhà thầu người Mỹ trong lãnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ an ninh thiệt mạng.

Tại thành phố Mosul ở miền bắc những người chứng kiến tận mắt cho hay có những thường dân Iraq đã thiệt mạng khi một trực thăng của Hoa Kỳ bắn vào các phần tử nổi dậy.

Cũng hôm chủ nhật, một nhóm trước đây không ai biết đến, đã nhận trách nhiệm trong vụ tấn công bằng bom nhắm vào một đamg tang của người Shia giết chết 50 nạn nhân.

Nhóm này nói rằng vụ tấn công là để bày tỏ ý sự chống đối nhắm vào những người Shia theo dự liệu sẽ nắm quyền kiểm soát tân chính phủ Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG