Đường dẫn truy cập

Giới chức Hoa kỳ và Việt Nam đang mở những cuộc thảo luận về vấn đề liên quan đến tự do tôn giáo


Các giới chức Hoa kỳ và Việt Nam đang mở những cuộc thảo luận về vấn đề liên quan đến tự do tôn giáo trong lúc còn chưa đầy một tuần nữa là tới thời hạn chót để Washington quyết định có nên tiếp tục liệt kê Việt Nam vào danh sách các nước vi phạm tự do tín ngưỡng tệ hại nhất thế giới hay không.

Theo tường thuật của tờ Christian Post ở Mỹ, các viên chức của đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà nội đã từ chối không chịu tiết lộ chi tiết mà chỉ xác nhận rằng ông John Hanford, Đại sứ lưu động đặc trách tự do tôn giáo quốc tế, đang tiến hành các cuộc thảo luận tại Hà nội mà họ gọi là có tính chất xây dựng với các giới chức Việt Nam.

Tờ Christian Post trích thuật bản tin của tờ Công an Nhân dân cho biết Đại sứ Hanford đã gặp Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, hôm chủ nhật vừa qua tại Hà nội.

Trong số các vấn đề được mang ra thảo luận tại cuộc gặp gỡ này có nghị định mà thủ tướng Phan Văn Khải ban hành hồi đầu tháng 3 liên quan đến việc chấp hành Pháp lệnh Tôn giáo Tín ngưỡng.

Tưởng cũng nên nhắc lại là năm ngoái, giới hữu trách Hoa kỳ đã chính thức liệt kê Việt Nam vào danh sách các nước cần đặc biệt quan tâm về tự do tôn giáo, và trong trường hợp đến ngày 15 tháng này mà tình hình vẫn không thay đổi thì ngoại trưởng Condoleeza Rice có thể phải đề nghị Tổng thống Bush áp dụng các biện pháp chế tài đối với chính quyền Hà nội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG