Đường dẫn truy cập

Lực lượng LHQ hạ sát 50 dân quân tại cộng hòa dân chủ Congo


Liên Hiệp Quốc cho hay lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Cộng Hòa Dân Chủ Congo đã hạ sát hơn 50 thành viên của một tổ chức dân quân bị tố cáo giết hại binh sĩ Liên Hiệp Quốc tuần trước.

Phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Congo nói rằng vụ đụng độ vừa kể xảy ra hôm thứ Ba, cách thị trấn Bunia khoảng 30 kilômét, nơi dân quân hạ sát 9 binh sĩ Bangladesh trong lực luợng gìn giữ hòa bình thứ Sáu tuần trước.

Một phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc nói rằng lực luợng gìn giữ hòa bình đã dùng phi cơ trực thăng tấn công và xe thiết giáp để phản ứng lại vụ nổ súng của lực lượng dân quân. Theo ông, hai binh sĩ Pakistan trong lực luợng gìn giữ hòa bình bị thương trong vụ này.

Hôm thứ Ba, lực lượng an ninh Congo loan báo bắt giữ lãnh tụ của tổ chức dân quân bị cho là đã sát hại các binh sĩ Bangladesh. Ông Floribert Ndjabu là thủ lãnh lực lượng dân quân thuộc sắc tộc Lendu, một tổ chức được biết dưới cái tên là Mặt Trận Quốc Gia và Hội Nhập và là một trong vài tổ chức dân quân hoạt động trong vùng đông bộ Congo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG