Đường dẫn truy cập

Thêm 2 người nhiễm virút cúm gia cầm đang được điều trị tại Hà Nội


Các Thông Tấn Xã AP, AFP và Reuters hôm thứ Hai loan tin là dịch cúm gia cầm đã giết hại thêm một người đàn ông Việt Nam 69 tuổi, và đây là nạn nhân Á Châu thứ 47 của một loại virút mà các chuyên viên lo ngại là có thể gây ra một đại dịch cúm trên toàn cầu khiến nhiều triệu người thiệt mạng.

Theo ông Phạm Văn Diu, Giám Đốc Trung Tâm Y Khoa Ngừa Dịch của tỉnh Thái Bình ở Bắc Việt, nạn nhân vừa kể được đưa nhập viện hôm 19 tháng 2 và từ trần thứ Tư tuần trước. Ông Diu cho biết là đã gửi những mẫu bệnh của nạn nhân lên Hà nội để thử nghiệm, và kết quả xác nhận rằng nạn nhân này bị bệnh cúm gia cầm.

Đây là cái chết thứ 14 tại Việt Nam kể từ khi loại virút H5N1 bột phát hồi tháng Chạp trong vùng đồng bằng sông Cửu Long ở miền nam và là cái chết thứ nhì tại tỉnh Thái Bình, cách Hà nội 110 kilômét phía đông nam. Hai người đàn ông khác, một người 21 tuổi và 1 người 36 tuổi cũng bị lây nhiễm loại virút này và đang được điều trị tại Hà nội.

Báo chí trích lời ông Trịnh Quang Huấn, giám đốc sở Ngăn Ngừa dịch tễ tại Bộ Y Tế, nói rằng bệnh tình của người 36 tuổi đang trong tình trạng trầm trọng. Thông Tấn Xã Pháp AFP lại cho hay ông Nguyễn Đức Hiền, Giám Đốc Viện Dịch Tễ Nhiệt Đới hôm thứ Hai loan báo một thiếu nữ 14 tuổi, cũng người Thái Bình, đã được thử nghiệm thấy có mang virút cúm gia cầm trong người, trong khi người anh trai 21 tuổi của cô được đưa nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ông Hiền cho biết thiếu nữ này được chở tới cơ sở của ông hôm thứ Sáu, và qua ngày thứ Bảy được thử nghiệm thấy có mang virút H5N1 trong người. Theo ông, phổi của nạn nhân bị nhiễm trùng nặng, nhưng hiện vẫn chưa phải dùng tới máy trợ thở.

Tin không nói rõ là người anh của cô này có phải cùng là bệnh nhân 21 tuổi được dề cập ở trên hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG