Đường dẫn truy cập

Bắt giữ 8 nghi can vụ đánh bom Tel Aviv


Các lực lượng Israel và Palestine đã bắt giữ 8 người bị nghi có dính líu tới vụ nổ bom tự sát tại một hộp đêm ở Tel Aviv hồi khuya thứ sáu. Vụ này giết chết 4 người Israel, gây thương tích cho hơn 50 người, và phương hại tới các nỗ lực hòa bình vùng Trung đông.

Các giới chức an ninh Israel cho hay họ đã bắt giữ 2 người anh em của kẻ nổ bom cùng với ít nhất 4 người hàng xóm trong cuộc đột kích ngày hôm nay tại một ngôi làng gần thành phố Tulkarem ở vùng Tây Ngạn. Các giới chức an ninh Palestine nói rằng họ cũng bắt giữ 2 người đàn ông ở Tulkarem.

Tổng thống Palestine, Mahmoud Abbas đã mở phiên họp khẩn với các viên chức an ninh hàng đầu và nói rằng vụ tấn công này là một mưu toan của những kẻ mà ông gọi là ‘thành phần thứ ba’ nhằm phá hoại các nỗ lực hòa bình.

3 tổ chức chính yếu của phe chủ chiến Palestine đều lên tiếng nói rằng họ không dính líu gì tới vụ tấn công này. Một số viên chức Palestine nói rằng thủ phạm là nhóm Hezbollah, nhưng nhóm chủ chiến ở Li Băng này bác bỏ cáo giác vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG