Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Rumsfeld thăm Iraq bất ngờ


Phiến quân đã mở hai cuộc tấn công gây chết người nhắm vào người Shia tại Iraq, vài tiếng đồng hồ sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld bất ngờ tới viếng thăm binh sĩ Mỹ tại nước này.

Những người được mục kích kể lại là trong vụ tấn công đầu tiên, các tay súng đã tiến vào một cửa tiệm bán bánh trong vùng đa số cư dân là người Shia ở Baghdad rồi nổ súng vào công nhân viên khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Ngay sau đó, một xe bom phát nổ bên ngoài một ngôi đền của người Shia trong thị trấn Balad Ruz phía đông bắc Baghdad. Cảnh sát nói ít nhất 13 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Những vụ tấn công vừa kể diễn ra ngay sau khi ông Rumsfeld bất thần tới viếng thăm binh sĩ Mỹ tại Baghdad và Mosul, nói với các binh sĩ này rằng họ có thể hồi hương trong vinh dự một khi lực luợng an ninh Iraq được huấn luyện đầy đủ và có khả năng đánh bại phiến quân.

Ông cũng còn nói với các binh sĩ Mỹ rằng ông tri ân những binh sĩ đã tử thương hoặc bị thương trong cuộc chiến đấu giúp giải phóng nhân dân Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG