Đường dẫn truy cập

Singapore chiếm Cúp bóng đá Tiger


Singapore hạ Indonesia 2-1 hôm Chủ Nhật để chiếm Cúp Bóng Đá Tiger sau khi đã thắng Indonrsia 3-1 trong trận lượt đi một tuần trước đây. Giao đấu trên sân nhà với sự ủng hộ nồng nhiệt của 55 ngàn khán giả, Singapore mở tỷ số ở ngay phút thứ 6, khiến hy vọng lội ngược giòng nước của Indonesia trở nên khó khăn thêm nữa.

Đã thế, phút 41, nhân trái phạt 11 mét, Agu Casmir lại nâng tỷ số lên 2-0 cho Singapore. Eli Aiboy gỡ danh dự cho Indonesia ở phút 79. Đây là lần thứ nhì, Singapore đoạt giải thưởng bóng đá cao quí với sự tham dự của 10 nước trong vùng đông nam Á.

Singapore đoạt Cúp này lần đầu năm 1998, khi trận chung kết diễn ra tại Việt Nam. Đối với Indonesia thì đây là lần thứ 3 liên tiếp nước này được vào chung kết nhưng bị thua. Trong trận tranh hạng 3 tối thứ Bảy, Malaysia thắng Miến Điện 2-1.

Cúp Tiger kỳ này đạt được một điểm son là số khán giả tham dự lên tới mức kỷ lục, thế nhưng cũng có một điểm đen tối là 3 tuyển thủ của đội tuyển Miến Điện đã bị Liên Đoàn Bóng Đá Á Châu phạt treo giò. Tun Tun Lin, thủ môn phòng hờ của Miến bị phạt nặng nhất, 9 tháng treo giò, còn Zaw Lin Tun và Moe Kyaw Thu, mỗi người bị 6 tháng, vì đã có những hành động thiếu thể thao trong trận bán kết gặp Singapore hôm mùng 2 tháng Giêng khiến trọng tài phải phạt thẻ đỏ và trục xuất cả 3 ra khỏi sân.

Ngoài ra Liên Đoàn Bóng Đá Miến Điện còn bị phạt 5 ngàn đôla Mỹ theo luật của FIFA áp dụng với đội nào có từ 3 đấu thủ trở lên bị trục xuất khỏi sân trong một trận đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG