Đường dẫn truy cập

Ông Mahmoud Abbas lên án vụ tấn công của các phần tử đấu tranh Palestine


Tân Tổng Thống Mahmoud Abbas của Palestine lên án vụ tấn công của các phần tử đấu tranh gây thiệt mạng 6 người Israel cũng như các vụ tấn công gây chết người của Israel trong các phần lãnh thổ bị chiếm đóng, và cho rằng những hành động này không làm lợi gì cho tiến trình hòa bình.

Cuộc tấn công của phe đấu tranh khuya thứ Năm diễn ra một cách liều lĩnh, trong đó các tay súng cho nổ chất nổ và nổ súng tại địa điểm băng ngang biên giới Karni giữa dải Gaza và Israel.

Đại úy Yael Hartman của Israel thuật lại vụ tấn công này rằng lời thuật lại thì 3 người Palestine đã chui qua một lỗ hổng của hàng rào an ninh để qua phía Israel rồi nổ súng bắn vào binh sĩ canh phòng tại đây.

3 tay súng Palestine tử thương trong vụ tấn công này và 3 tổ chức đấu tranh đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Một trong 3 tổ chức này có quan hệ với phe Fatah của ông Abbas.

Israel đáp ứng lại bằng cách đóng cửa vô hạn định mọi địa điểm băng ngang biên giới với dải Gaza. Hành động này diễn ra một tuần lễ trước một ngày lễ lớn của người Hồi giáo .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG