Đường dẫn truy cập

NASA hoàn tất sửa chữa bình nhiên liệu bên ngoài của phi thuyền con thoi.


Cơ quan NASA của Hoa Kỳ nói rằng họ đã hoàn tất việc sửa chữa bình nhiên liệu bên ngoài của phi thuyền con thoi, nguyên nhân chính gây ra tai nạn tàu Columbia hồi năm ngoái. Sự kiện này sẽ cho phép cơ quan NASA có thể mở lại các chuyến bay trên phi thuyền con thoi để lên Trạm Không Gian Quốc Tế vào năm tới.

Cải tiến sự an toàn của bình nhiên liệu bên ngoài của phi thuyền con thoi, là điều kiện bắt buộc cơ quan NASA phải thi hành trước khi có thể bay lại. Các chuyến bay trên phi thuyền con thoi đã phải ngưng lại sau tai nạn tàu Columbia. Một toán điều tra độc lập đã phát hiện ra rằng một mảnh của bộ phận cách nhiệt, nặng chưa tới 1 kg, đã văng ra khỏi bình nhiên liệu vào lúc tàu Columbia được phóng đi vào tháng Giêng năm 2003, khoét một lỗ nơi cánh của phi thuyền, gây ra sức nóng kinh khủng, và dẫn đến tai nạn trong lúc tàu trở về trái đất, làm thiệt mạng 5 nhà phi hành, trong đó có một người gốc Ấn Độ và một người Israel.

Một chuyên viên của NASA đã nói với đài TNHK rằng bình nhiên liệu mới cải tiến được xem là bình an toàn nhất, đáng tin cậy nhất mà NASA đã có từ trước đến nay. Việc cải tiến bình nhiên liệu chỉ là 1 trong số 15 biện pháp mà đoàn điều tra độc lập đã yêu cầu NASA phải sửa đổi.

Cơ quan NASA hy vọng họ có thể tổ chức bay thử một chuyến với những thiết bị đã cải tiến, vào tháng 5 hoặc 6 sang năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG