Đường dẫn truy cập

Nga: Viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến trường


Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov.

Gói viện trợ quân sự mới của Hoa Kỳ cho Ukraine sẽ không làm thay đổi tình hình ở tiền tuyến, nơi Nga đang chiếm thế thượng phong, Điện Kremlin nói hôm thứ Hai (22/4).

Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Bảy phê duyệt hơn 60 tỷ USD viện trợ mới cho Ukraine, gói viện trợ đã bị Quốc hội trì hoãn trong nhiều tháng khiến lực lượng Kyiv cạn kiệt đạn dược.

“Lực lượng vũ trang Nga đang cải thiện vị trí của họ ở mặt trận... Số tiền được phân bổ và vũ khí được cung cấp sẽ không làm thay đổi đà tiến này”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

“Chúng chỉ tạo ra những nạn nhân mới ở phía Ukraine. Nhiều người Ukraine sẽ chết hơn, Ukraine sẽ chịu tổn thất lớn hơn”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm Chủ nhật kêu gọi Washington nhanh chóng biến dự luật thành luật và tiến hành chuyển giao vũ khí thực sự, đồng thời nói rằng vũ khí tầm xa và hệ thống phòng không là những ưu tiên hàng đầu.

“Tôi nghĩ sự hỗ trợ này sẽ thực sự tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang Ukraine và chúng ta sẽ có cơ hội chiến thắng”, ông Zelenskyy nói.

Nga nói ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ sẽ là phía hưởng lợi thực sự từ gói viện trợ này.

“Chúng ta cũng nhận thấy rằng phần lớn số tiền này sẽ vẫn ở Hoa Kỳ. Hoa Kỳ sẽ trở nên giàu có hơn và sẽ nhận được thêm lợi tức bằng cách cung cấp hỗ trợ cho Ukraine. Đối với (Tổng thống Vladimir) Putin, điều này đã được dự kiến trước”, ông Peskov nói.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG