Đường dẫn truy cập

Triều Tiên đặt mục tiêu dùng nhiên liệu rắn cho tên lửa


Chương trình tin tức phát sóng hình ảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại Ga xe lửa Seoul ở Hàn Quốc, vào ngày 2/4/2024.
Chương trình tin tức phát sóng hình ảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại Ga xe lửa Seoul ở Hàn Quốc, vào ngày 2/4/2024.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA hôm 3/4 đưa tin rằng Triều Tiên đã bắn thử thành công một tên lửa siêu thanh mới, bước đi mới nhất trong kế hoạch mà lãnh tụ Kim Jong Un mô tả là nhằm mục đích sử dụng nhiên liệu rắn để cung cấp năng lượng cho tên lửa thuộc mọi tầm bắn.

Triều Tiên đang phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân mà không gặp trở ngại bởi các lệnh trừng phạt sau lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong khi các nhà phân tích cho rằng tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn có thể được phóng nhanh hơn các loại nhiên liệu lỏng.

Triều Tiên đã vấp phải sự lên án nhanh chóng từ các nước láng giềng Hàn Quốc và Nhật Bản cũng như Hoa Kỳ vì đã bắn tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) ra biển hôm 2/4.

KCNA đưa tin, ông Kim đã giám sát vụ phóng tên lửa Hwasong-16B mới và gọi đó là vũ khí chiến lược thể hiện “ưu thế tuyệt đối” của công nghệ phòng thủ của Triều Tiên.

Theo KCNA, ông Kim cho biết, nó hoàn thiện dự án của Triều Tiên trong việc "đặt tất cả các tên lửa chiến thuật, tác chiến và chiến lược với nhiều tầm bắn khác nhau trên cơ sở sử dụng nhiên liệu rắn và mang đầu đạn hạt nhân".

Điều đó sẽ mang lại cho Triều Tiên khả năng "tấn công nhanh chóng, chính xác và mạnh mẽ vào bất kỳ mục tiêu nào của kẻ thù trên toàn thế giới", ông Kim nói.

Các nhà phân tích nói rằng vẫn chưa rõ liệu Triều Tiên chỉ chế tạo tên lửa dùng nhiên liệu rắn trong tương lai hay không và việc chuyển đổi sẽ có ý nghĩa gì đối với kho vũ khí nhiên liệu lỏng, chẳng hạn như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 và Hwasong-15 lớn nhất của nước này.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG