Đường dẫn truy cập

Mỹ cân nhắc họp thượng đỉnh với Nhật, Hàn vào tháng 7


Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nhật-Hàn tại trại David hồi tháng 8 năm 2023
Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nhật-Hàn tại trại David hồi tháng 8 năm 2023

Chính phủ Mỹ đang sắp xếp một hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Joe Biden và những người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc vào tháng 7, bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington, truyền thông Nhật Bản đưa tin.

Ông Biden, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol có thể sẽ thảo luận về các vấn đề bao gồm tăng cường khả năng răn đe trước Trung Quốc, mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên và mối quan hệ quân sự ngày càng củng cố của nước này với Nga, hãng tin Kyodo đưa tin vào cuối ngày 31/3.

Phát ngôn nhân chính phủ Nhật Bản Yoshimasa Hayash, chánh văn phòng nội các, hôm 1/4 đã từ chối bình luận về lời mời ông Kishida đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO từ ngày 9 đến 11/7 và cho biết hiện không có lịch trình nào cho một cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Nhật-Hàn được ấn định.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng không phản hồi yêu cầu bình luận của Reuters. Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản cũng từ chối bình luận.

Hồi tháng 8 năm ngoái, ông Biden đã chủ trì một cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo hai nước đồng minh đông Á tại Trại David. Khi đó, ba nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường hợp tác quân sự, kinh tế và tổ chức các cuộc họp thường niên.

Ông Kishida và ông Yoon đã tham dự các hội nghị thượng đỉnh NATO vào năm 2022 và 2023, trong bối cảnh liên minh an ninh do Mỹ dẫn đầu này đang tìm cách tăng cường quan hệ với các đối tác Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó có Nhật Bản và Hàn Quốc.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG