Đường dẫn truy cập

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố không tài trợ cho ứng cử viên tổng thống Mỹ nào


Tỷ phú Elon Musk.
Tỷ phú Elon Musk.

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe điện Tesla, hôm thứ Tư (6/3) cho biết ông sẽ không cho tiền cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump hay Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử năm nay.

Một nguồn tin xác nhận với Reuters rằng ông Trump đã gặp tỷ phú Musk, một trong những người giàu nhất thế giới, cùng một nhóm nhỏ những người khác ở Florida vào cuối tuần qua, khi cựu tổng thống đang tìm kiếm một nguồn tiền mặt lớn cho chiến dịch tranh cử của mình.

Trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X của mình, ông Musk nói: “[Tôi] Chỉ muốn nói thật rõ, tôi sẽ không cho tiền cho bất kỳ ứng cử viên nào cho chức tổng thống Mỹ”.

Trước đó vào thứ Tư, bà Nikki Haley đã kết thúc thách thức lâu dài của mình với ông Trump, đảm bảo ông sẽ là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong cuộc tái đấu với ông Biden vào tháng 11.

Năm 2022, ông Musk đã kêu gọi người Mỹ bầu cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa vào Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ nhằm đối trọng với Đảng Dân chủ của ông Biden.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG