Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘coi trọng quan hệ’ với Canada


Ông Ahmed Hussen tại một sự kiện ở Ottawa, Ontario, Canada, năm 2018. [Ảnh minh họa]
Ông Ahmed Hussen tại một sự kiện ở Ottawa, Ontario, Canada, năm 2018. [Ảnh minh họa]

Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 8/1 tiếp ông Ahmed Hussen, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Canada, đang thăm, làm việc tại Việt Nam, và cho biết rằng Việt Nam “coi trọng quan hệ” với Canada.

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News) đưa tin rằng ông Chính “chào mừng” ông Hussen đã chọn Việt Nam là nước đầu tiên để tới thăm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương trên cương vị mới, nói rằng điều đó “thể hiện quan hệ chính trị ngày càng sâu sắc, góp phần tích cực vào việc tăng cường quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Canada”.

Bên cạnh việc nói rằng Việt Nam “coi trọng” quan hệ với Canada, Việt Nam cũng “mong muốn cùng Canada thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện lên tầm cao mới trên cơ sở hai bên cùng có lợi, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng tại khu vực và quốc tế”.

Tin cho hay Thủ tướng Việt Nam cũng “hoan nghênh Canada tăng cường gắn kết và thúc đẩy hợp tác” và “mong được đón Thủ tướng Canada Trudeau sớm thăm Việt Nam”.

Viết trên nền tảng X, ông Hussen “cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính vì sự chào đón nồng nhiệt và chia sẻ tầm nhìn của ông về cách chúng tôi có thể hỗ trợ Việt Nam tiếp tục phát triển thịnh vượng”.

“Canada cam kết thúc đẩy sự kết nối lâu dài giữa các quốc gia chúng ta, chung tay hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”, ông Hussen viết.

Theo VNExpress, trong cuộc gặp với báo chí, Bộ trưởng Hussen thông báo Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam gần 30 triệu USD cho nhiều dự án, hướng tới tăng trưởng bền vững và bao trùm.

VGP News cho biết rằng hiện Canada là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN. Năm 2022, tổng kim ngạch song phương đạt trên 7 tỷ USD, tăng gần 17% so với năm 2021.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG