Đường dẫn truy cập

Zlatan Ibrahimovic mong muốn tranh tài tại Olympic 2016


Zlatan Ibrahimovic trong màu áo (vàng) của đội tuyển Thụy Điển trong trận play-off với Bồ Đào Nha để tranh suất đi Brazil 2014, trên sân Friends Arena ở Stockholm, ngày 19/11/2013.
Zlatan Ibrahimovic trong màu áo (vàng) của đội tuyển Thụy Điển trong trận play-off với Bồ Đào Nha để tranh suất đi Brazil 2014, trên sân Friends Arena ở Stockholm, ngày 19/11/2013.

Thủ quân đội tuyển bóng đá Thụy Ðiển Zlatan Ibrahimovic mới đây đã bày tỏ hy vọng được đại diện cho Thụy Ðiển đi tranh huy chương Olympic 2016 ở Rio de Janeiro.

Ibrahimovic, 33 tuổi, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất không được tranh tài tại vòng chung kết World Cup 2014 hồi mùa hè vừa qua, sau khi Thụy Ðiển bị Bồ Ðào Nha đánh bại ở trận play-off tranh vé đi Brazil hồi năm ngoái.

Tuy nhiên cây săn bàn của Paris Saint-Germain này vẫn còn một cơ hội đến Brazil tranh tài ở vòng chung kết bóng đá của Thế vận hội Rio 2016, nếu đội tuyển U-21 của Thụy Ðiển tiến vào được vòng bán kết của Giải vô địch U-21 Âu châu vào mùa hè năm tới.

“Nếu cơ hội đến đúng như mong đợi, tôi có thể tranh tài dưới màu cờ của Thụy Ðiển tại Olympic 2016,” Ibrahimovic nói với hãng tin Aftonbladet của Thụy Ðiển. “Tôi chưa bao giờ tranh tài tại vòng chung kết bóng đá quốc tế đó. Tôi không biết tôi sẽ có mặt với đội tuyển Thụy Ðiển hay không, nhưng nếu có, thì tôi sẵn sàng.”

Bóng đá Olympic chỉ cho phép các cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống tham dự, thường gọi là U-23, với ngoại lệ là đội tuyển bóng đá Olympic của mỗi quốc gia được quyền có đến ba cầu thủ lớn hơn 23 tuổi. Và Ibrahimovic có thể được trao cho một trong ba vị trí đó.

Ibrahimovic đấu trận quốc tế đầu tiên vào năm 2001, và tính đến nay đã ra sân 100 trận trong màu áo đội tuyển Thụy Ðiển.

Cầu thủ bóng đá nam duy nhất tại Olympic 2012 lớn tuổi hơn Ibrahimovic ở thời điểm Olympic 2016 là Ryan Giggs, lúc đó 38 tuổi. Giggs, cầu thủ gốc Xứ Wales đã khoác áo Manchester United nhiều năm qua, là một trong những ngôi sáo xuất sắc nhất chưa bao giờ có mặt tại đấu trường World Cup.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG