Đường dẫn truy cập

Zimbabwe không buộc tội nha sĩ giết sư tử Cecil


Nha sĩ Walter Palmer tránh xuất hiện trước công chúng trong nhiều tuần được trông thấy đã quay trở lại phòng khám của ông ở Bloomington, Minnesota, 8/9/2015.
Nha sĩ Walter Palmer tránh xuất hiện trước công chúng trong nhiều tuần được trông thấy đã quay trở lại phòng khám của ông ở Bloomington, Minnesota, 8/9/2015.

Chính phủ Zimbabwe cho biết họ sẽ không đệ trình cáo buộc đối với nha sĩ người Mỹ giết chết con sư tử Cecil nổi tiếng.

"(Walter) Palmer đến Zimbabwe vì giấy tờ của ông ta hợp lệ," Bộ trưởng Môi trường Oppah Muchinguri nói với báo giới.

Ông Palmer thừa nhận đã giết chết con sư tử bờm đen quý hiếm bằng một cây cung và một mũi tên vào ngày 1 tháng 7 gần công viên quốc gia Hwange của Zimbabwe.

Ông Palmer cho biết ông đã thuê hướng dẫn viên địa phương chuyên nghiệp với giấy phép săn bắn theo quy định và cuộc đi săn là hợp pháp.

Tuy nhiên nhà chức trách nói rằng ông Palmer đã làm việc với những hướng dẫn viên của ông ta để dụ Cecil ra khỏi công viên Hwange tới một khu vực không được bảo vệ bằng cách buộc "xác của một con vật vào xe của họ."

Con sư tử này là con vật thu hút đông du khách tới công viên và đã được theo dõi bằng một vòng đeo cổ gắn hệ thống định vị toàn cầu GPS trong một dự án nghiên cứu của trường Đại học Oxford.

Một thợ săn người Zimbabwe, Theodore Bronkhorst, đã bị buộc tội liên quan đến cuộc đi săn này.

Sau vụ sát hại Cecil, chính phủ Zimbabwe đã cấm hoạt động săn bắn lấy chiến lợi phẩm.

Ba hãng hàng không lớn của Mỹ là Delta Airlines, American Airlines và United Airlines cũng cấm những lô chiến lợi phẩm từ việc săn bắn, sau những lệnh cấm tương tự của Emirates và South African Airways. Những chiến lợi phẩm từ sư tử, báo, voi, tê giác và trâu rừng bị cấm chuyên chở trên những chuyến bay của những hãng này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG