Đường dẫn truy cập

Zimbabwe hoãn xử vụ giết Sư tử Cecil


영국 런던 그렌펠 아파트 화재사고 현장 주변에 희생자를 추모하는 꽃다발과 '아버지의 날' 카드가 놓여있다.
영국 런던 그렌펠 아파트 화재사고 현장 주변에 희생자를 추모하는 꽃다발과 '아버지의 날' 카드가 놓여있다.

Một tòa án Zimbabwe hôm thứ Tư đồng ý hoãn khai mạc phiên xử một người đi săn đã giúp cho một người Mỹ giết chết một chú sư tử tên Cecil hồi tháng trước.

Phiên xử theo trù liệu sẽ khai mạc hôm nay, nhưng luật sư đại diện cho ông Theo Bronkhorst xin tòa cho thêm thời gian để chuẩn bị cho việc bào chữa và được tòa cho hoãn đến ngày 28 tháng 9.

Ông Bronkhorst là một hướng dẫn viên cho ông Walter Palmer, một nha sĩ ở tiểu bang Minnesota của Mỹ, là người đã bắn hạ Sư tử Cecil. Giới hữu trách nói đó là một cuộc săn bắn bất hợp pháp bên ngoài Công viên Quốc gia Huange. Cả hai đề tuyên bố không làm gì sai.

Zimbabwe đang tìm cách dẫn độ ông Palmer sang Zimbabwe. Ông Palmer không thấy xuất hiện ở bất cứ nơi nào kể từ khi vụ Sư tử Cecil bị sát hại được công chúng biết.

Chú sư tử có bờm màu đen là một biểu tượng thu hút của công viên, và trên cổ nó có đeo một chiếc máy theo dõi thuộc một chương trình nghiên cứu của Đại học Oxford.

Giới hữu trách nói rằng những người đi săn đã dụ chú sư tử Cecil ra khỏi công viên, vì trong công viên không được phép săn bắt, và đã bắn hạ sư tử Cecil bên ngoài ranh giới của công viên bằng một mũi tên và sau đó bằng một phát súng.

Vụ bắn chết sư tử Cecil này đã khiến quốc tế lên án.

Hồi đầu tuần này, 3 hãng hàng không lớn của Mỹ -- Delta Air Lines, American Airlines và United Airlines – đã phản ứng bằng việc cấm vận chuyển các "chiến tích" săn bắt, theo sau những lệnh cấm tương tự được hai hãng hàng không Emirates và South African Airways áp dụng.

Lệnh này không cho phép vận chuyển những vật trưng bày từ những con thú bị săn như sư tử, báo, voi, tê giác và trâu rừng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG